Search for composers
Search song titles

Ca Sĩ, K

Tân Nhạc Singers, K

Home page
About Phạm Duy
Abbreviations key

Kenny Thái baritone

“Bến Mộng,” nhạc Tàu; TY 2 #23; VN-Mandarin lyrics; happy, expansive; nhịp nhàng

“Chỉ Có Em Trong Tim,” nhạc Hoa; PBN 17 #13; với Ý Nhi; Viet.- Eng. lyrics

“Để Quên Con Tim,” Đức Huy; PBN 18 #11; major mode; slow 4/4 w. subdued rhythmic accompaniment

“Em Đã Yêu,” Quốc Anh; CY #5; Kenny Thái

“Góc Phố Chiều Cô Đơn,” Bảo Phúc; LV 3 #5; với Ý Linh; subdued, gentle performance; somewhat subordinate to female partner in this one.

“Last Christmas,” n.n.q.; ĐS 5 #4; sung in English and Vietnamese

“Monica,” Bruce Đoàn; VB #20; preceded by discussion of Lewinsky scandel

“Nỗi Lòng Người Đi,” Anh Bằng; WN 1 #3; clear enunciation; unaffected delivery

“Nuối Tiếc,” Trịnh Nam Sơn; *VDNhS #6; với Thanh Vân

“Những Ngày Tháng Không Tên,” Trang Thanh Trúc; lời Phạm Ngọc; ASIA 41 #14; với Thiên Kim

“Vết Thù Trên Lưng Ngựa Hoang,” Phạm Duy và Ngọc Chánh; ĐS2 #8

Kiều Hưng middle-aged; tenor; light voice

“Bèo Giạt Mây Trôi,” dân ca miền bắc; PBN 49 #7

“Người Đi Xây Hồ Kẻ Gỗ,” Nguyễn Văn Tý; *NgVT #7; với Thu Hiền

“Thằng Bờm,” Phạm Duy; PBN 44 #18; với Ái Vân; wr. for PBN 44; charming; upbeat rural style; first app. of Kiều Hưng on PBN. Mới di cư đến Úc.

Kiều Loan good traditional-style female singer

“Tình Sử Của Nàng,” Đài Phương Trang; TĐ #9; với Ngọc Hải

Kiều Nga female; early tân nhạc star; made two recordings for Polyphone c. 1948: “Dứt Đường Tơ” by Văn Thủy and “Chiều Vàng” by Nguyễn Văn Khánh; she sang in southern dialect; had well-trained, cultivated voice

Kiều Nga mezzo-soprano; plain style; inoffensive; sort of cute

“Bước Tình Hồng” ???; (title on cover is “Vết Chân Người Tình”); MM 1 #1; slow, loping 6/8; excessively regular, though somewhat melodious; fade-out

“Cỏ Xót Xa Đưa,” Trịnh Công Sơn; MM 1 #5; slow, natural-minor 3/4; evocative words

“Mây Lang Thang,” ???; MM 3 #1

Kiều Nga tên thật: Phạm Thị Kiều Nga; younger sister of Elvis Phương; active from early 1980s on. Style akin to that of brother.

“Anh Đã Quên Mùa Thu,” Nam Lộc và Tùng Giang; *GiNM #5

“Bay Đi Cánh Chim Biển,” Đức Huy; *BayĐ #10

“Bình Ca 1,” Phạm Duy; 1si of 10 Bài Bình Ca; PD.archive; với Thái Hiền

“Buồn Vương Màu Áo,” Ngọc Trọng; *TPhSC #4; với Tuấn Vũ

“Còn Tuổi Nào Cho Em,” Trịnh Công Sơn; TCS.LV1 #2

“Cơn Mưa Phùn,” Đức Huy; *DTY #2

“Dừng Bước Giang Hồ,” Hoàng Trọng; ASIA 35 #1; paso doble

“Đường Em Đi,” Phạm Duy; PD.archive

“Đời Em Chẳng Thiết Được Người,” ???; *BayĐ #2

“Hạ Hồng,” Phạm Duy; *PhD4 #B7; called Tình Ca Hồng on cover; wr. 1973; H.K. III, Ch. 7, pp. 103-104; red-hot lyrics; XuânV. p. 108

“Không Bao Giờ Quên,” nnq; Vn lyrics: Nhật Ngân; HN 2 #8; slick, trite, fade-out; charming interview

“Lại Gần Bên Em,” ???; *BayĐ #7

“Làm Sao Mà Quên Được,” Phạm Duy; PD.archive

“Nào Biết Nào Hay,” Trường Kỳ; ASIA 34 #22.3; với Ngọc Lan, Trung Hành

“Nếu Một Ngày,” Khánh Băng; ASIA 34 #22.1; với Ngọc Lan, Trung Hành

“Nhìn Nhau Lần Cuối,” Anh Thái; *TPhSC #2; với Duy Quang

“Ôi Gian Thiên Lý Đã Xa (Mayberry Fair),” nnq; lời: Phạm Duy; *PhD4 #B5

“Phượng Yêu,” Phạm Duy; PhD4 #C9

“Tình Đau Tháng Hà,” nh. ng. qu.; lời Việt: Thanh Lan; HN 9 #12; Việt.-Fr. lyrics

“Tình Lỡ,” Thanh Bình; *TPhSC #7; với Tuấn Vũ

“Tình Yêu Dấu Chim,” ???; *DTY #8

“Tuổi Biết Buồn,” Phạm Duy; *PhD4 #B2

“Thôi,” Nguyễn Long và Y Vân; ASIA 34 #22.2; với Ngọc Lan, Trung Hành

“Xin Còn Gọi Tên Nhau,” Trường Sa; *GiNM #8

“Yêu Nhau Đi,” Trường Kỳ; ASIA 34 #22.4; với Ngọc Lan, Trung Hành

Kiều Oanh tr. nước; female; fluent ornamentation

“Xứng Lúa Vừa Đôi,” Hoài Nam; PA 12 #B5; với Tấn Hoàng

Kim Anh she and her sister Uyên Ly were younger sisters of the singer Minh Tuyết. Their careers began in the early 1970s.

Kim Anh of Chinese ancestry; her audiotape Mùa Thu Lá Bay sold in the tens of thou­sands in the mid 1980s. Lived at first in Paris, then in the U.S. Hosted Paris By Night 15 and 18 with Trần Quốc Bảo.

“Anh Không Chết Đâu Em,” Trần Thiện Thanh; *ChTM #3

“Anh Ở Đâu,” ??? (nhạc Tàu?); PBN 14 #12

“Anh Ơi Nếu Đừng Dang Dở,” ???; *BướmTr #6

“Bài Không Tên Cuối Cùng,” Vũ Thành An; *MThLB #7

“Bài Không Tên Số 2,” Vũ Thành An; *MThLB #4

“Bài Không Tên Tiếp Nối 14,” Vũ Thành An; *VThA #4

“Bao Gio Biet Tuong Tu,” Phạm Duy; PD.archive

“Biển Khơi Niềm Nhớ,” nhạc Trung Quốc; lời: Trầm Tử Thiêng; HN 15 #B8 và *SQ *3; very Chinese

“Biết Trả Lời Sao,” Duy Khánh; *BTLS #2

“Bướm Trắng,” Anh Bằng; *BướmTr #4

“Chờ,” Lam Phương; *BướmTr #2

“Chuyện Hợp Tan,” Quốc Dũng; *BTLS #9

“Da Vàng Xứ Trắng,” Ngọc Thăng; *KA.Me #5

“Diễm Xưa,” Trịnh Công Sơn; *MThLB #3

“Đà Lạt Mưa Bay,” ???; *BTLS #7; intensely poetic; finely arr. and perf.

“Em Vẫn Còn Thương,” ???; *BướmTr #5

“Em Tôi,” Võ Đông Điền; *BTLS #3

“Gõ Cửa,” Anh Bằng; *BTLS #11 và *ĐBTh #2

“Gót Hồng Thôi Hết Phiêu Du,” Elvis Phương; *KA.Me #4

“Giọt Mưa Buồn,” Lê Đức Long; *BTLS #6

“Giọt Nắng Hồng,” Ngô Thùy Miên; *TrămM #7

“Hận Người,” ???; *BướmTr #3; Kim Anh

“Lệ Đá,” Trần Trịnh; lời; Hà Huyền Chi; *MThLB #6

“Linh Hồn Tượng Đá,” ???; *BướmTr #1

“Lưu Bút Ngày Xanh,” Thanh Sơn; *BTLS #4

“Mẹ,” Nguyễn Ánh 9; thơ: Mặc Lan; *KA.Me #1

“Mẹ Yêu,” Xuân Điềm; *KA.Me #6

“Mình Mất Nhau Bao Giờ,” Lam Phương; PBN 9 #1

“Mộng Sầu,” Trầm Tử Thiêng; *BướmTr #7

“Một Đời Yêu Anh,” Trần Thiện Thanh; *BTLS #8; a.k.a. “Một Đời Yêu Em”

“Mùa Thu Lá Bay,” Lê Thanh; lời: Nam Lộc; *MThLB #1

“Mùa Thu Yêu Đương,” Lam Phương; PBN 9 #1; aimiable major-mode song; this perf. also used as a background lead-in and lead-out in PBN 4

“Mùa Xuân Của Mẹ,” Trịnh Lâm Ngân; *KA.Me #2

“Mưa Đêm Độc Hành,” Duy Hải; OLĐ #1; obtrusive, monotonous acc.; fade-out

“Mưa Lệ,” Lam Phương; *TGTP #6

“Mừng Tuổi Mẹ,” Trần Long än; *KA.Mẹ #9; melody & lyrics, GĐX, p. 13

“Nỗi Sầu,” Anh Tuấn; *BTLS #1

“Nửa Đêm Ngoài Phố,” Trúc Phương; *MThLB *8

“Ngày Xưa Hoàng Thị,” Phạm Duy; PD.archive

“Ngậm Ngùi,” Phạm Duy; PD.archive; Kim Anh

“Người Yêu Ơi,” ???; *TrămM #2

“Nha Trang Ngày Về,” Phạm Duy; *PhD. MĐ4 #D6

“Những Tâm Hồn Cô Đơn,” Anh Bằng; PBN 8 #2

“Phố Vắng Anh Rồi,” Mạnh Phát; *BướmTr #8; done as “…Vắng Em”

“Sang Ngang,” Đỗ Lễ; *MThL:B #10

“Sao Em Nỡ Đành Quên,” Xuân Điền; TrTh 3 #3

“Sầu Lẻ Bóng,” Anh Bằng; *MThLB #11

“Tình Buồn,” Chương Đức; *BTLS # 5

“Tình Ca Mùa Hạ,” ???; PBN 15 #5; slickly melodious

“Tình Đời,” Minh Kỳ; TrTh 4 #15; với Trường Thanh; slow, rocking, minor mode 12/8

“Tình Khúc Chiều Mưa,” Nguyễn Ánh 9; *MThLB #2

“Tóc Em Chưa Úa Nắng Hè,” ???; *LĐCT #8

“Tôi Đưa Em Sang Sông,” Nhật Ngân; *BướmTr #10

“Tuyết Trắng,” Anh Chương; *BTLS #10

“Thuyền Trăng,” Nhật Bằng; *LĐCT #4

“Thương Đau,” ???; *BướmTr #9

“Thương Về Mẹ Huế,” Phượng Vũ; *KA.Me #7

“Vết Thương Cuối Cùng,” Diên An; *MThLB #9

“Vườn Táo Ngộ,” Nhật Hà; *ĐBTh #9

“Xin Còn Gọi Tên Nhau,” Trường Sa; *MThLB #5

Kim Bằng early tân nhạc singer; same period as Minh Trang, Mộc Lan, and Ngọc Hà; Stirred up a public controversy by professing to dislike cổ nhạc and cải lương.

Kim Chung early tân nhạc singer; made 1940s recordings of “Đoàn Lữ Nhạc” by Đỗ Nhuận and “Chiều Vàng,” by Nguyễn Văn Khánh. She was renowned in the 40s for the velvety smoothness of her delivery. When in the north, she was dubbed “Tiếng Chuông Vàng Đất Bắc.” Praised by Hồ Trường An for singing with secure technique and without affectation (“chỉ điệu một chút phớt nhẹ để tăng cái nữ tính yêu kiều trong giọng hát, chứ không õng ẹo vặn vẹo giọng hát”) Her image filled the cover page of the sheet music to “Dạ Lai Hương” by Phạm Duy in the 50s. Her voice became shrill in middle age.

Kim Cương tân nhạc singer of the 1950s; adopted daughter of the cải lương performer Năm Phỉ. At the height of her fame she suffered a lung condition that weakened her breath, so she turned to acting in spoken dramas. She had roles in the movies Bẽ Bàng and Nhạc Lòng Năm Cũ.

Kim Chi worked for a time as an actress in government-sponsored hài kịch tố cọng, then became a phòng trà singer of the later 1950s and the 1960s (she is to be distinguished from a child prodigy also named Kim Chi, who performed duets with a second child prodigy named Quốc Thắng). The Kim Chi who sang in phòng trà was of small stature and had a thin voice. She was good at singing the rumba “Thuyền Về Bến Xưa,” by Anh Việt.

Kim Hoàng tân nhạc singer of the 1950s; she was an orphan adopted and raised by the cải lương performer Năm Phỉ. She was coerced into marrying Lê Tấn Để, the youngest brother of Năm Phỉ. He made a living making scenery and creating posters for the cải lương troupe. Kim Hoàng was beautiful and had a fine, high soprano voice and superb breath control. In the Nam Phi cải lương troupe, she was kept from advancing by the female performer Bảy Nam, the younger sister of Năm Phỉ and the mother of the singer Kim Cương. She woudnết allow Kim Hoàng to wear more splendid costumes or take more prominent roles than her daughter Kim Cương. In the late 1950s she left her husband and began a lesbian relationship with the pingpong star Như Mai. At the same time she left the Nam Phi cải lương troupe in order to pursue a career in tân nhạc, in which she was encouraged and promoted by Như Mai. She had a tremendous success before audiences at đại nhạc hội, excelling expecially in songs preceded with an intoned lục bát couplet, such as “Quê Mẹ” by Thu Hồ, “Quê Hương” by Hoàng Giác, and “Nắng Đẹp Miền Nam” by Lam Phương. Her speech, gestures and appearance all became more refined due to the training and advice of Như Mai. The relationship between Kim Hoàng and Như Mai reminded people of the homoerotic relationship between the poet and film director Jean Cocteau and the actor Jean Marais.

Kim Huyên daughter of Hà Thanh; seriously lacking in voice and technique

“Ánh Mắt Mùa Xuân,” n.n.q.?; LV 4 #7; trash

“Bóng Chiều Xưa,” Dương Thiệu Tước; LV 5 #14; với Ngọc Huệ, Tuyết Nhung; song made famous by Hà Thanh, Kim Huyên’s mother

“Tuổi Thần Tiên,” Phạm Duy; VL 4 #2 và PhD4 #C6; với Dạ Nhật Yên

“Thiên Duyên Tiền Định,” Lê Kim Khánh; VL 7 #18; với Hải Phong (young male)

“Xuân Ca,” Phạm Duy; LV 7 #4; với Dạ Nhật Yến, Trúc Huỳnh

Kim Khanh (?) f.

“Biển Cạn,” Kim Tuấn; DD 7 #15; terrific song

Kim Loan (1.271) career began in late 1960s; had a semi-hoarse, somewhat nasal voice; She left VN and settled in West Germany several years before 1975; Nasty rumors were spread in the press that she emigrated to have an abortion after having conceived a child with President Thiệu. In 1978, she played the role of Điêu Thuyền (Diao Chan) in the (cải lương?) play Phụng Nghi Đình put on by the đoàn Kim Chung in Paris, a troupe that was well-known to be affiliated with the pro-communist group Hội Việt Kiều Yêu Nước. This damaged her reputation among expatriates, some of whom then began to slander her in the press without restraint. She was actually a virtuous housewife and mother (vợ đảm mẹ hiền) and performed for free in many events put on to help Vietnamese refugees.

Kim Ngọc the stage-name used by the composer Ngọc Bích (1924–2001) when he appeared as a singer.

Kim Ngọc rich mezzo-soprano voice

“Thương Một Người,” Trịnh Công Sơn; SN 4 #12

Kim Tiêu male singer in Hà Nội in the late 40s and early 50s; made “Thiên Thai” and “Trương Chi” by Văn Cao famous. He was imprisoned in the late 40s in Hỏa Lò by the French, who suspected him of belonging to the Việt Minh. Though subjected to beatings and torture, he persisted in singing “Tiến Quân Ca” by Văn Cao every morning to wake up his fellow prisoners. When Văn Cao heard of this, he wrote a poem that he had smuggled in to Kim Tiêu, part of which went: …Người danh ca ấy nằm trong ngục / Hà Nội nhớ tôi, hát bài ca cũ. / Tiếng ca như buổi sớm trong, / Tiếng ca vang vang khí phách. / Xà-lim nổ tung ra, / Cả Hỏa Lò toang thành khối nhạc!… (“xà-lim” is a transliteration of “cellule,” tiny cell).

Kim Tiểu Long

“Tây Thi Tình Sử,” Thanh Thủy; cải lương excerpt; CA DAO 3 #18; với Mỹ Huyền; southern dialect

“Về Với Mẹ,” Hoàng Song Việt; tân cổ; TCDM #18; với Út Bạch Lan, Thoại Miêu; mostly cải lương style interchanges

Kim Tuyến cải lương and movie star as well as singer of tân nhạc; went with a group led by Phạm Duy to Paris in 1969; in PBN 11 (1990) appears to be about 50.

“Chiều Tây Đô,” Lam Phương; *ĐBTh #8

“Chuyện Tình Lan Và Diệp,” Anh Bằng; *SC.CTh #7

“Hành Trang Giã Từ,” Trường Sa; *ĐBTh #4

“Tình Yêu Trả Lại Trăng Sao,” Lê Dinh; PBN 11 #9; fluent ornamentation, but otherwise restrained; clear diction

Kim Tử Long tenor; good at rural ornamented style; good low notes

“Hạnh Phúc Đầu Xuân,” Vinh Sử và Giao Tiên; KL3 #1

“Hương Tóc Ma Non,” Thanh Sơn; CNX #2

“Nhạt Nắng,” Xuân Lôi; HĐ/MM 6 #B5

Kim Tước She was younger than Mộc Lan and Châu Hà, but often sang with them at đại nhạc hội. They were referred to as the bộ ba Kim Châu Mộc. From 1970 to 73 she often appeared on TV singing with Trường Duy. In 1987 she made a tour of Europe with the ban Gió Nam, which included Hoài Trung, Hoài Bắc, Mai Hương, Quỳnh Giao, Diễm Chi, Nguyết Ánh, Hoàng Thi Thi, and Nghiêm Phí Phi. Her younger sister, Hồng Tước, is also a singer.

“Anh Về Một Mùa Trăng,” Nhật Bằng; *KT.GTh #9

“Ave Maria” Schubert; lời: Phạm Duy; *PQ.GiS70 #6

“Bầy Chim Bỏ Xứ,” (Tổ Khúc); Phạm Duy

“Bóng Ngày Qua,” Hoàng Giác; *PQ.NhTCh #9

“Có Xa Cách Mới Biết Mình Thương Nhớ,” Trịnh Văn Ngân; *KT.NgN #11

“Con Chim Lạc Bạn,” Phạm Văn Chừng; *TNBM #2

“Chiều Bên Giáo Đường,” Lê Trọng Nguyên; *KT.GTh #6

“Chiều Đông,” Phạm Duy; thơ: Cung Trầm Tưởng; *TNBM #10; với Mai Hương, Quỳnh Giao; wr. 1958; H.K. III.8. p. 119

“Chiều Mưa Nhớ Bắc,” Hoàng Trọng; *KT.GTh #10

“Gió Thoảng Hương Duyên,” Vũ Thành; *KT.GTh #12

“Gió Xa Khoi,” Dzoãn Mẫn; *KT.NgN #2

“Giọt Nắng Bên Thềm,” Thanh Tùng; *KT.NgN #10

“Hòn Sóng Gió,” Dương Thiệu Tước; *KT.NgN #3

“Kiếp Hoa,” Dương Thiệu Tước; *PQ.TTĐ3.1 #7; tango

“Không Còn Nhìn Nhau Lần Cuối,” Lê Uyên Phương; *KT.NgN #9

“Khúc Nhạc Tâm Tình,” Văn Phụng; *KT.NgN #6

“Lá Rơi Bên Thềm,” Lê Trọng Nguyễn; lới: Nguyễn Hiền; *KT.NgN #1

“Miên Khúc,” Ngô Thụy Miên; *KT.NgN #5

“Ngàn Năm Mây Bay,” Nguyễn Hiền; *KT.NgN #7

“Nhặt Cánh Sao Rơi,” Vũ Thành; *KT.GTh #8

“Nhớ Cố Hương,” ???; *NhCH #1

“Nhớ Người Xa Vắng,” Võ Đức Thu; *KT.NgN #8

“Nhớ Trăng Huyền Xưa,” Nguyễn Văn Quỳ; *PQ.NhTCh #5

“Như Là Lòng Tôi,” Phạm Duy; *KT.NgN #4; wr. c. 1978; H.K. IV.11, pp. 99; the sea, the mountains, and the cities are no more cold and desolate than the refugee-singer’s heart

“Rồi Ngày Sẽ Trôi Qua,” Hoàng Trọng; *KT.NgN #12

“Tiếng Thời Gian,” Lâm Tuyền; *KT.GTh #7; một nhạc phẩm “biệt thể”; early performances by Mộc Lan, then by Thái Thanh

“Tìm Nhau,” Phạm Duy; *KT.GTh #2

“Tình Quê,” ???; *NhCH #7

“Thầm Ước Một Chiều,” Vũ Thành; *KT.GTh #4

“Thu Chiến Trường,” Phạm Duy; *TNBM #6; wr. fall 1946, while on leave from a period of resistance service in the south; cf. Hồi Ký II, Ch. 9

“Thuyền Mơ,” Dương Thiệu Tước; *KT.GTh #11

“Trở Về Dĩ Vãng,” Lâm Tuyền; *KT.GTh #5; early performances by Mộc Lan

“Trở Về Huế,” Văn Phụng; *PQ.TTD3.2 #1; với Mộc Lan; tango

“Vui Cảnh Mùa Hè,” Canh Thân; *TNBM #1; với Quỳnh Giao, Mai Huong; later 1950s; charming, light-weight

“Xa Quê Hương,” Đan Thọ; *KT.GTh #1; (du dương mềm mại nhưng khó hát)

“Yêu Và Mơ,” Văn Phụng; *KT.GTh #3; very charming

Kim Thoa leading cải lương star of the 1940s; second wife of Tư Chơi. Left Tư Chơi due to the latter’s propensity for wine and women. Later found marital happiness with a doctor, Ngô Thiếu Khai, much younger than herself. Had a clear, pleasing, but vibratoless voice; sang nhạc Tây and tân nhạc as well as cải lương. Sang “Đêm Đông” by Nguyễn Văn Thương and Hòn Vọng Phu (I) by Lê Thương. Was a member of the cải lương troupe Phụng Hảo, along with Bích Thuần and others. Went into retirement in the mid 1950s. She had a son with Tư Chơi named Huỳnh Hiếu whose high tenor voice became a featured attraction in the dance halls Văn Cảnh and Đại Kim Đô.

Kim Thoa young; mezzo; mischievous cute triangular face; good tight vibrato in louder passages

“Em Đi Bỏ Mặc Con Đường,” Trịnh Công Sơn; RTNgNg #17

“Góc Phố Chiều Cô Đơn,” Bảo Phúc; HĐ/MM 6 #B3; với Bảo Phúc; fine

“Một Ngày Tình Đến,” nhạc ngoại quốc?; CNX #B4; với Ngọc Quỳnh; trite catchy tune

“Một Thoáng Sài Gòn,: Bảo Phúc và Vũ Tuấn Bảo; GS #13; Kim Thoa; party music; but w. touch of poetry

“Sóng Về Đâu,” Trịnh Công Sơn; RTNgNg #5

Kim Vui singing career began in late 1950s; multi-talented; appeared in several films (Chân Trời Tím, Thương Hận, Cúi Mặt); began her professional life as a dancer; was sensationally good looking, with features reminiscent of Anita Ekberg and Sophia Loren. Her smiling image was used in advertisements for Leyna toothpaste. Sang French songs well. Did oil paintings. Was associated for a time with the ban Thoại Kịch Kim Cương; played “vai độc” in Lỡ Một Bước Đường and Tôi Là Mẹ.

Kỳ Anh baritone, young (1990s)

“Con Tim Rướm Máu,” Bruce Đoàn; lời: Nhật Ngân; VB #16; MC Hoàng Trọng Thụy mentions Moravia story in introducing the song

“Đổi Thay,” Kim Tuấn; VNVN 7 #22

“Giã Từ Đêm Mưa,” Văn Phụng; LV 2 #4.3; với Ý Linh, Tuyết Nhung

“Kiếp Nghèo,” Lam Phương; LV 2 #4.1; với Ý Linh, Tuyết Nhung

“Phố Buồn,” Phạm Duy; LV 2 #4.2; với Ý Linh, Tuyết Nhung

Kỳ Duyên

“Một Lần Được Yêu,” Lưu Bích và Kỳ Duyên; PBN 53 #8; với Lưu Bích

“Ngày Đó,” Jo Marcel; PBN 69 #14; với Nguyễn Hưng

“Người Xa Người,” Trần Thiện Thanh; PBN 32 #15; với Nguyễn Hưng

“Chuyện Tình Yêu,” ???; PBN 37 #15; với Nguyễn Hưng; music zilchy; serves primarily as a vehicle for dancing

“Tình Cho Không, Biếu Cho Không,” nh. ng. qu.; lời: Phạm Duy; PBN 44 #15; với Nguyễn Hưng; tango

“Winter World of Love,” nh. ng. qu.; lời Việt: Kỳ Duyên; HN 8 #14; voice breathy, unpowerful; fine style

Liên Khúc Rumba Cha Cha, ???; PBN 26 #22; v. Nguyễn Hưng

Kỳ Phương Uyên

“Tin Yêu Tàn Phai,” Võ Hoài Phúc; PBN 99.5Diva #A5

“Tình Đã Vụt Bay,” Vũ Tuấn Đức; PBN 99 #A12a

Khả Tú soprano, young, good at traditional-rural styles

“Anh Cho Em Mùa Xuân,” Nguyễn Hiền; thơ: Kim Tuấn: *VDNhS #4; với Phi Nhung, Lan Anh, Thanh Vân

“Biển Mặn,” Trần Thiệnh Thanh; *KhTđb2 #8

“Câu Chuyện Đầu Năm,” Hoài An; LV 2 #8; với Chí Tâm, Phi Nhung; tân cổ giao duyên

“Con Gái Của Mẹ,” ???; LV 6 #19; với Phương Dung

“Chạnh Lòng Thương Nhớ Sông Quê,” Ngọc Sơn; *KhT.hm #6

“Chiếc Áo Bà Ba,” Trần Thiện Thanh; *KhTđb2 #1

“Chiếc Bóng Công Viên,” Nguyễn Văn Đông; *KhT.hm #5

“Chiều Tây Đô,” Lam Phương; *KhTđb2 #4

“Chuyện Ba Người,” Quốc Dũng; *KhTđb2 #6

“Chuyện Chúng Mình,” Ngọc Sơn; *KhT.hm #3; với Hoàng Tâm

“Duyên Quê,” Hoàng Thi Thơ; LV 5 #5; với Hải phong; deliciously sung

“Đi Cày,” ???; DCVN2 #1; với Chung Tử Lưu; much spoken banter

“Gửi Về Anh,” Đỗ Thu; *KhTđb2 #2

“Giọt Sầu Trinh Nữ,” Thu Hoài Nguyễn và Đan Linh; *KhTđb2 #9

“Hoa Mộng Ngày Xưa,” Hoàng Quang Huế; *KhT.hm #1

“Kẻ Đến Sau,” Trương Hoàng Xuân; *KhTđb2 #10

“Không Hiểu Tại Sao,” Kim Khánh; *KhT.hm #10

“Lý Ngựa Ô,” dân ca miền Huế; *DCVN2 #6

“Mãi Mãi Yêu Nhau,” nhạc Hoa; VNVN 7 #30; với Khải Tuấn

“Mùa Đông Thương Nhớ,” Hùng Linh; *KhT.hm #9

“Ở Hai Đầu Nỗi Nhớ,” Phan Huỳnh Điểu; *KhTđb2 #7

“Phận Bạc,” Dzoãn Binh; *KhT.hm #8; với Hoàng Tâm

“Qua Nhịp Cầu Tre,” dân ca; *DCVN2 #10

“Ru Lại Câu Hò,” Vũ Quốc Việt; VNVN 7 #2; lovely, continuously inventive offtone singing

“Tiếng Hò Miền Nam,” Phạm Duy; *DCVN2 #4

“Thề Xưa Chẳng Vẹn,” ???; LV 9 #C7

“Thôi Anh Đi Về Đi,” ???; *KhTđb2 #5

“Thương Đời Hoa,” Lê Dinh; *KhT.hm #7

“Trang Nhật Ký,” Thanh Sơn; *KhT.hm #2

“Trăng Về Thôn Dã,” Hoài An; LV 6 #1; với Phương Lam, Phi Nhung

“Về Dưới Mái Nhà,” Xuân Tiên; *KhT.hm #4; Khả Tú

“Xin Vẫy Tay Chào,” Tú Nhi; *KhTđb2 #3

Khải Tuấn

“Mãi Mãi Yêu Nhau,” nhạc Hoa; VNVN 7 #30; với Khả Tú

Khánh Du

“Bên Trời Hiu Quạnh,” Trịnh Công Sơn; *NTK #8

“Cô Đơn,” Nguyễn Ánh 9; DD 7 #3; prodigiously ugly perf.; bad in ways reminiscent of Ý Lan, but without any of her strengths

“Mãi Mãi Bên Nhau,” n.n.q?; *ESĐ #2

“Một Cõi Đi Về,” Trịnh Công Sơn; RTNgNg #9; half the lyrics omitted

“Này Em Có Nhớ,” Trịnh Công Sơn; RTNgNg #3

“Tình Đầu Xa Mãi,” Phương Uyên; *15MN #5

Khánh Dũng

“Đêm Ru Tình Nhớ,” ???; HĐ/MM 4 #1; major mode, expansive phrases with leisurely phrases; somewhat hokey acc.; attractive

“Lữ Khách,” Hoàng Việt; TGC 4 #14

Khánh Duy trong nước; young; tenor; good at ornamentation; light sweet voice

“Đón Xuân Này Nhớ Xuân Xưa,” Châu Kỳ; CNX #B5; nice mournful VN tune

“Lý Cây Bông,” dân ca miền Nam; *ĐLQH #13

“Lý Đất Giồng,” dân ca; *ĐLQH #9

“Pháo Hồng Tiễn Biệt,” ???; HĐ/MM 6 #A6; fine tune; prodigiously sensitive perf.

“Tự Tình Lý Cây Bông,” Trương Quang Tuấn và Kim Tuấn (lyrics?); NhĐ #11; Khánh Duy

“Xin Em Đừng Xé Thư Tình,” Hoàng Trọng Quốc và Nhật Vy; VB #14

Khánh Hà Tên thật: Lã Khánh Hà. Daughter of the musician Lữ Liên; career began in early 1970s, when she appeared in many American military clubs (often singing songs with French and English lyrics), as well as many Vietnamese Dance Halls, such as Queen Bee, T5ư Do, and Đêm Màu Hồng. She left Việt Nam in February 1975 on a tourist visa. She stayed in San Francisco for several months and then moved to Los Angeles, where she has remained ever since. She and Ý Lan appeared with NNN on Paris By Night 17. Was in Paris By Night 10, then stopped doing PBN videos because she wanted to appear only in videos of her own production. After appearing in PBN 17, she changed her mind because she liked appearing with NNN as host.

“All Alone,” Vũ Tuấn Đức; PBN 35 #18

“Bài Không Tên Số 4,” Vũ Thành An; PBN 60 # 15.1; với Tuấn Ngọc

“Bài Không Tên Số 5,” Vũ Thành An; PBN 60 # 15.3; với Tuấn Ngọc

“Bài Không Tên Số 7,” Vũ Thành An; PBN 60 # 15.2; với Tuấn Ngọc

“Bài Không Tên Số 37,” Vũ Thành An; ASIA 27 #6

“Bài Không Tên Cuối Cùng,” Vũ Thành An; PBN 6 #12

“Bao Giờ Biết Tương Tư,” Phạm Duy; với Ngọc Chánh; *PhD4 #A2

“Bay Đi Cánh Chim Biển,” Đức Huy; PBN 4 #12; slow, jazzy, good

• “Bay Đi Cánh Chim Biển,” Đức Huy; ASIA 25 #12; Boston

“Biển Cạn,” Kim Tuấn; PBN #A16; v. Bằng Kiều

“Biển Và Em,” Ngô Thụy Miên; PBN 66 #21

“Cành Hoa Trắng,” Phạm Duy; *PhD.KhH #8; definitive arr. & perf.!

“Căn Nhà Xinh,” Phạm Duy; *PhD4 #A9

“Cỏ Hồng,” Phạm Duy; *PhD4 #A7

• “Cỏ Hồng,” Phạm Duy; PBN 99.5Diva #B2; Khánh Hà

“Còn Gì Nửa Đâu,” Phạm Duy; *PhD.KhH; finely done; wr. 1960; H.K. III.9. p. 127; melody develops

“Chỉ Có Anh Trong Đời” (“Only You”); The Platters; PBN 26 #2; resplendent performance; Vn-Eng. lyrics; a 50s song; The Platters were four young black musicians working originally in a car-wash establishment

“Chỉ Là Mùa Thu Rơi,” Quốc Dũng; PBN 78 #A1

“Chiếc Bóng Mong Manh,” Lê Hựu Hà; PBN 65 #10; với Lưu Bích

“Chiếc Lá Cuối Cùng,” Tuấn Khanh; ASIA 24 #4

“Chiều Tà,” Phạm Duy; PBN 68 #14

“Cho Em Quên Tuổi Ngọc,” Lam Phương; PBN 37 #19

“Cho Người Tình Lỡ,” Hoàng Nguyên; PBN 10 #7; persuasively sad

“Dấu Chôn Tình Sâu,” Nguyễn Quang; PBN 69 #7; với Tuấn Ngọc

“Dốc Mơ,” Ngô Thụy Miên; ASIA 19 #6; captivating performance

“Đời Đá Vàng,” Vũ Thành An; ASIA 14 #14

• “Đời Đá Vàng,” Vũ Thành An; PBN 96 #A4a; v. Trần Thái Hòa

“Đường Em Đi,” Phạm Duy; *PhD.KhH #3

“Gửi Gió Cho Mây Ngàn Bay,” Đoàn Chuẩn, Tứ Linh; PBN 63 #24.2; với Tuấn Ngọc

“Giấc Mơ Hồi Hương,” Vũ Thành; PBN 91 #A3

“Giọt Lệ Cho Ngàn Sau,” Từ Công Phụng; PBN 64 #23

“Giọt Mưa Thu,” Đặng Thế Phong; ASIA 20 #6

“Giọt Nước Mắt Ngả,” Ngô Thụy Miên; *VNgTr #1

“Hạ Hồng,” Phạm Duy; *PhD.KhH #7; với Tuấn Ngọc

“Hướng Về Hà Nội,” Hoàng Dương; ThNg 16 #4

“Kiếp Dã Tràng,” Từ Công Phụng; PBN 64 #24; với Lưu Bích, Thúy Anh, Lan Anh

“Kiếp Nào Có Yêu Nhau,” Phạm Duy; Thơ: Minh Đức Hoài Trinh; PBN 30 #10 và *PhD.KhH #5

“Khi…,” Vũ Tuấn Đức; KH 6 #1; slow; stretched phrases; meditative

• “Khi…,” Vũ Tuấn Đức; PBN 82 #A3

“Lá Thu,” Đoàn Chuẩn và Từ Linh; PBN 63 #24.4; với Tuấn Ngọc; minor mode, haunting

“L’Amour Voyage,” Franck Olivier; PBN 26 #21; với Fr. Olivier; song strong; Kh. H. electrifying

“Lầm Lỡ,” Trịnh Nam Sơn; ASIA 16 #4

“Lòng Mẹ,” Y Vân, PBN 73 #A9; với Lưu Bích

“Lời Tình Buồn,” Vũ Thành An; ASIA 23 #8

Liên Khúc Nhạc Diệu Hương; PBN 92 #B18; v. Quang Dũng

“Mắt Lệ Cho Người Tình,” Phạm Mạnh Cương; PBN 70 #4

“Mộng Sầu,” Trầm Tử Thiêng; PBN 89 #B11

“Một Đêm Vui,” Vũ Tuấn Đức; ASIA 22 #11

“Một Đời Tan Vỡ,” Lam Phương; PBN 28 #1

“Một Mình,” Lam Phương; ASIA 13 #4; v. special arr. & perf.

“Mùa Hè Đẹp Nhất,” Đức Huy; PBN 33 #2

“Mùa Thu Chết,” Phạm Duy; PD.archive

“Mùa Thu Paris,” Phạm Duy; thơ: Cung Trầm Tưởng; *PhD.KhH #6

“Mưa Trong Mắt Em,” nhạc ng. q.; lời: Lữ Liên; KH 6 #11

“Nắng Có Còn Xuân,” Đức Trí; PBN 76 #A13

“Nếu Có Yêu Tôi,” Trần Duy Đức; PBN 94 #B22; really swings! fine lyrics.

“Niềm Đau Chôn Dấu,” Lữ Liên; PBN 8 #1; với the Uptight

“Nỗi Lòng Người Đi,” Anh Bằng; ASIA 15 #1; choral background; often called “Tôi Xa Hà Nội”; about departure from Hà Nội in 1954 (composer was 18 in that year)

“Nửa Hồn Thương Đau,” Phạm Đình Chương; PBN 67 #6; interv. w. singer

“Ngàn Năm Mây Bay,” Nguyễn Hiền; PBN 74 #A14

“Ngày Đó Chúng Mình,” Phạm Duy; *PhD.KhH #1; với Tuấn Ngọc

“Ngày Tháng Hạ,” Phạm Duy; *PhD.KhH #10; wr. 1970; H.K. III, Ch. 7, p. 104; XuânV. p. 109

“Ngậm Ngùi,” Phạm Duy; PD.archive

“Nghẹn Ngào,” Lam Phương; PBN 88 #A15

“Nghìn Trùng Xa Cách,” Phạm Duy; PBN 84 #A16; v. Ý Lan

“Nguyệt Cầm,” Cung Tiến; PBN 58 #19

“Người Tình Không Chân Dung,” Hoàng Trọng; ASIA 21 #3

“Riêng Một Góc Trời,” Ngô Thụy Miên; ASIA 30 #15; Boston

“Ru Con Tình Cũ,” Đinh Trầm Ca; PBN 90 #A9

“Ru Tôi Giấc Mộng,” Quốc Dũng; PBN 61 #8

“Sài Gòn Ơi! Vĩnh Biệt” Lam Phương; PBN 77 #A4

“Sài Gòn Vĩnh Biệt,” Nam Lộc; ASIA 18 #13

“Sao Đành Xa Em,” Nguyệt Ánh; PBN 25 #2; slow, stately, tragic

“Sao Vẫn Còn Mưa Rơi,” Đức Huy; PBN 24 #19

“Sóng Về Đâu,” Trịnh Công Sơn; PBN 87 #B10

“Tà Áo Xanh,” Đoàn Chuẩn và Tứ Linh; PBN 63 #24.3; với Tuấn Ngọc

“Tan Tác,” Tu Mi; PBN 5 #12; accordians; attractive; sung with charm

“Tiếng Mưa Đêm,” Đức Huy; PBN 20 #1; followed by interview

“Tiếng Sáo Thiên Thai,” Phạm Duy; PBN 85 #B11; v. Thúy Anh, Lưu Bích

“Tình Là Giấc Mơ,” n.n.q.; lời: Khúc Lan; PBN 71 #14

“Tôi Đi Giữa Hoàng Hôn,” Văn Phụng; PBN 27 #20

“Tôi Với Người Đã Quên,” Hoàng Trọng Thụy; ASIA 31 #14

“Từ Giọng Hát Em,” Ngô Thụy Miên; PBN 21 #14

“Tưởng Niệm,” Trầm Tử Thiêng; PBN 96 #A4b; v. Trần Thái Hòa

“Thân Cỏ Hoa,” Vũ Thành An; ASIA 28 #23

Khánh Hoàng young; penetrating, resonant baritone; has some ornamentation

“Bạc Tình,” ???; VS 17 #8. cliché-ridden, trashy; phrasing too repetitive

“Bài Ca Xuân,” Quốc Dũng; VS 16 #8

“Chiếc Xuồng,” ???; TY 4 #19; với Phi Nhung

“Gọi Nhớ Quê Hương,” Thanh Sơn, *ThanhS #8

“Giã Từ Đêm Mưa,” Văn Phụng; TrTh 4 #10; với Tuấn Tai, Đức Phương

“Hát Nữa Đi Em,” Phố Thu; VS 8 #5

“Lời Phụ Tình Mùa Thu,” Huỳnh Nhật Tân; VS 9 #3

“Lưu Bút Ngày Xanh,” Thanh Sơn, *ThanhS #6

“Một Thuở Đam Mê,” Thanh Sơn; VS 6 #10; slow, mournful music

“Mưa Chiều Phố Nhỏ,” Huỳnh Nhật Tân; VS 7 #6

“Nó Và Tôi,” Song Ngọc; VS 15 #6

“Người Lính Giã Xa Quê Hương,” Nhật Ngân; PBN 96 #A10a; v. Duy Trường, Quỳnh Dung

“Những Đóm Mắt Hỏa Châu,” Hàn Châu; PBN 96 #A10b; v. Duy Trường, Quỳnh Dung

“Phượng Buồn,” Thanh Sơn, *ThanhS #10

“Tình Nhỏ Mau Quên,” Hàn Châu; VS 11 #5

“Thuở Ban Đầu,” Nhất Sinh; *TMPS11 #8

“Thương Nhớ Quê Nhà,” Thanh Sơn, *ThanhS #3

“Xin Giữ Trọn Tình Quê,” Duy Khánh; PBN 96 #A10c; v. Duy Trường, Quỳnh Dung

Liên Khúc Đêm Đô Thi, ???; PBN 39 #9; v. Thiên Kim, Lây Minh

Khánh Ly Tên thật: Phạm Thị Lệ Mai; born in 1945, she was the third of eight children; all except one now reside in the states. She appeared in Paris By Night 16 and Trường Thanh 2 as MC. Khanh Ly’s mother, whose name was Tân, was a star on the first women’s soccer team in Vietnam, and then winner of the first nationwide beauty contest in the 1930s. She wore a Thai costume in the beauty contest. Married, since 1975, to Nguyễn Hoàng Đoan, a journalist and writer of satirical novels (tiểu thuyết phóng sự), such as Bà Lớn. (As a poet, writes under the pseudonym Triều Sao Đại). She has one son by Nguyễn Hoàng Đoan, 24 years old in 2002, and three sons from an earlier marriage in VN, the oldest of whom was 39 in 2002. She first met Trịnh Công Sơn in 1964 and began performing his songs in 1967. She is writing a book of memoirs called Đằng Sau Những Nụ Cười. Her younger sister Ngọc Anh was also a singer while still in VN. Another younger sister, Tố Uyên, sang some after leaving VN.

“Anh Không Chết Đâu Em,” Trần Thiện Thanh; *PQ.DC2.1 #3

“Áo Lụa Vàng,” Phạm Thế Mỹ; PBN 57 #4

• “Áo Lụa Vàng,” Phạm Thế Mỹ; *KhL.MH #10; 1992 CD

“Bà Mẹ Gio Linh,” Phạm Duy; *KhL.CaD #11; wr. 1948 in central VN; com­memorates a mother who retrieved the head of her decapitated son; Hồi Ký II, Ch. 29

“Bà Mẹ Quê,” Phạm Duy; *KhL.CaD #9

“Bài Ca Dành Cho Những Xác Người,” Trịnh Công Sơn; PBN 91 #B2b

“Bài Ca Tuổi Trẻ,” ???; *NKhC #3; v. Elvis Phương; obnoxious arr. w. electric guitar

“Bài Không Tên Số 2,” Vũ Thành An; ASIA 62 #11

“Bài Không Tên Số 7,” Vũ Thành An; *KhL.MH #7

“Bài Tango Cho Em,” Lam Phương; *KhL.B #2

• “Bài Tango Cho Em,” Lam Phương; PBN 88 #B13; acc. by dancing couple

“Bao Giờ Gặp Lại Em,” ???; *KhL.B #9

“Bấy Giờ,” Trần Đình Quân; *PQ.UƯ1 #6

“Bên Cầu Biên Giới,” Phạm Duy; PD.archive

“Bến Xuân,” Văn Cao; PBN 85 #A16; v. Trần Thái Hòa

“Biển Nhớ,” Trịnh Công Sơn; ASIA 10 #4

• “Biển Nhớ,” Trịnh Công Sơn; *KhL.nv8 #2; perf. tr. 75

• “Biển Nhớ,” Trịnh Công Sơn; *KhL.SC #9; early perf.

“Bông Hồng Cài Áo,” Phạm Thế Mỹ; lời: Thích Nhất Hành; *KhL.CaD #3

“Ca Dao Mẹ,” Trịnh Công Sơn; *KhL.CaD #1

“Càn Khôn Ơi! Xin Rót Rượu Giùm Ngay,” ???; *NKhC #9

“Cánh Hoa Duyên Kiếp,” Đoàn Chuẩn; *KhL.B #10

“Cao Cung Lên,” Hoài Đức; *PQ.ShN #2; perf. 1972

• “Cao Cung Lên,” Hoài Đức; *PQ.GiS70 #2; perf. 1970

“Cát Bụi,” Trịnh Công Sơn; TCS.LV1 #17, *KhL.SC #5, và *KhL.TX #9

“Căn Nhà Xưa,” Nguyễn Đình Toàn; PBN 59 #3

“Có Tin Vui Giữa Giờ Tuyệt Vọng,” Trần Tử Thiêng; ASIA 13 #11 và *TrTTh.A #B5

“Cỏ Xót Xa Đưa,” Trịnh Công Sơn; *KhL.TX #13

“Con Đường Tình Ta Đi,” Phạm Duy; *PhD4 #B4; với Elvis Phương

“Con Đường Xưa Em Đi,” Châu Kỳ; *KhL2 #2

“Con Tuổi Nào Cho Em,” Trịnh Công Sơn; PBN 60 #5.2

“Con Thuyền Không Bến,” Đặng Thế Phong; ASIA 19 #2

“Còn Nắng Trên Đồi,” Lê Uyên Phương; *KhL.Đ #6; Lê Uyên Phương

“Cuộc Tình Đã Mất,” Phạm Khái Tuấn; *KhL.MTh #5

“Cuối Cùng Cho Một Tình Yêu,” Trịnh Công Sơn; Thơ: Trịnh Cung; ASIA 11 #6

“Chai Đá,” Minh Kỳ; *PQ.DC5.1 #6

“Chiến Thắng Xuân Kỷ Dậu,” Xuân Điềm; thơ: Nguyễn Duy; *HSV1 #8; Khánh Ly, Thanh Mai, Duy Quang, Hiếu Trung

“Chiều Một Mình Qua Phố,” Trịnh Công Sơn; *KhL2 #8

• “Chiều Một Mình Qua Phố,” Trịnh Công Sơn; PBN 98 #A7a; v. Thế Sơn

“Chiều Trên Đường Hồng Thập Tự” Phạm Duy; *PhD.MĐ4 #D1; *KhL.MTh #7

“Chiều Trên Phá Tam Giang,” Trần Thiện Thanh; thơ: Tô Thùy Yên; *KhL.Đ #8; với Nhật Trường

“Cho Em Ngày Nắng Xanh,” Quốc Dũng; PBN 57 #24

“Chờ Một Kiếp Mai,” Ngọc Bích và Xuân Tiên *KhL.B #5; wr. early 1950s

“Dấu Chân Địa Đàng,” Trịnh Công Sơn; *KhL.SC #12

• “Dấu Chân Địa Đàng,” Trịnh Công Sơn; *KhL.TX #1

• “Dấu Chân Địa Đàng,” Trịnh Công Sơn; PBN 99.5Diva #A21

“Dấu Tình Sầu,” Ngô Thụy Miên; PBN 92 #B14a; v. Bằng Kiêu

“Diễm Xưa,” Trịnh Công Sơn; 1968; PBN 60 #5.1

• “Diễm Xưa,” Trịnh Công Sơn; KLTCS #1 và *KhL2 #1; pre-75

• “Diễm Xưa,” Trịnh Công Sơn; *KhL.SC #11 và *KhL.TX #7; early perf

“Dù Thương Không Nói,” ???; *KhL.MTh #10

“Dư Âm Mùa Giáng Sinh,” ???; *PQ.MGS2 #9

“Dừng Bước Giang Hồ,” Hoàng Trọng; *KhL.MTh. #8

“Đại Bác Ru Đêm,” Trịnh Công Sơn; *KhL.nv8 #7; perf. tr. 75

“Đâu Rồi Lăng Quang Trung,” Xuân Điềm; thơ: Nguyễn An Phong; *VVT #6 và *HSV1 #4; với Duy Quang

“Đêm Nay Ai Đưa Em Về,” Nhật Ngân; *PQ.TQ2 #8

“Đêm Nhớ Về Sài Gòn,” Trầm Tử Thiêng; ASIA 18 #16 và *TrTTh.A #A7

“Đêm Thánh Huy Hoàng,” ???; *PQ.MGS1 #9

“Đoàn Lữ Nhạc,” Đỗ Nhuận; *KLThTh #2

“Đợi Chờ,” Phạm Đình Chương và Trần Nhật Bằng; PBN 68 #3

“Đời Đá Vàng,” Vũ Thành An; PBN 62 #11; với Vũ Thành An

“Em Đã Cho Tôi Bầu Trời,” Trịnh Công Sơn; *KhL.TX #10

“Em Đến Thăm Anh Đêm 30,” Vũ Thành An; PBN 64 #12

“Em Đi Bỏ Mặc Con Đường,” Trịnh Công Sơn; *KhL.Đ #1; với Trịnh Công Sơn

“Em Hãy Ngủ Đi,” Trịnh Công Sơn; *KhL.TX #4

“Em Ơi, Hà Nội Phố,” Phú Quang; ý thơ: Phan Vũ; ASIA 14 #7

“Gọi Người Yêu Dấu,” Vũ Đức Nhiên; *KhL.MH #6

“Gọi Tên Bốn Mùa,” Trịnh Công Sơn; PBN 16 #6

• “Gọi Tên Bốn Mùa,” Trịnh Công Sơn; PBN 98 #A7b; v. Thế Sơn

“Gửi Gió Cho Mây Ngàn Bay,” Đoàn Chẩn và Từ Linh; *KhL.B #4

“Gia Tài Của Mẹ,” Trịnh Công Sơn; *KhL.nv8 #6 và *TCS.QT #3; perf. tr. 75

“Giết Người Trong Mộng,” Phạm Duy; *KhL2 #5; wr. 1970; perf. by Quốc Anh recalled by H.Tr.A.; H.K. III, p. 260; lyrics incorporate a bit of Hàn Mặc Tử.

• “Giết Người Trong Mộng,” Phạm Duy; PD.archive; Khánh Ly; pre-75 perf.

“Giọt Lệ Thiên Thu,” Trịnh Công Sơn; PBN 84 #A24; v. Trần Thu Hà

“Giọt Mưa Trên Lá,” Phạm Duy; *PhD4 #D3; với Lệ Thu

“Giọt Nước Mắt Ngả,” Ngô Thụy Miên; *KhL.MTh #4

“Hạ Hồng,” Phạm Duy; PD.archive; với Lệ Thu

“Hạ Trắng,” Trịnh Công Sơn; *KLTCS #5; pre-75

• “Hạ Trắng,” Trịnh Công Sơn; *KhL.nv8 #5; perf. tr. 75

• “Hạ Trắng,” Trịnh Công Sơn; *TCS.QT #5; searingly powerful perf.

• “Hạ Trắng,” Trịnh Công Sơn; *KhL.SC #7; early perf.

• “Hạ Trắng,” Trịnh Công Sơn; DS2 #2

“Hát Cho Một Người Nằm Xuống,” Trịnh Công Sơn; ASIA 21 #14

• “Hát Cho Một Người Nằm Xuống,” Trịnh Công Sơn; PBN 60 #5.4

• “Hát Cho Một Người Nằm Xuống,” Trịnh Công Sơn; *KhL.nv8 #1; perf. tr. 75

• “Hát Cho Một Người Nằm Xuống,” Trịnh Công Sơn; *KhL.SC #6; early perf.

“Hát Cho Tôi,” Trịnh Công Sơn; *KhL.nv8 #10; perf. tr. 75; anti-war

“Hát Trên Những Xác Người,” Trịnh Công Sơn; *TCS.QT #6

“Hãy Cố Chờ,” Trịnh Công Sơn; KLTCS #7; pre-75

“Hãy Khóc Đi Em,” Trịnh Công Sơn; *KhL.TX #8; major mode; highly patterned

“Hãy Nhìn Xuống Chân,” Lê Hựu Hà; *NKhC #9; với Elvis Phương; great piece! great arr.!

“Hình Ảnh Một Buổi Chiều,” Lê Trọng Nguyên; *KhL.B #6

“Hoa Rụng Ven Sông,” Phạm Duy; thơ: Lưu Trọng Lư; *PhD4 #C5; với Lệ Thu; wr. 1958; H.K. III.8. p. 119

“Hoa Thủy Tiên,” Lê Thương; *PQ.TrC #5; 1940s Polyphone rec. by Minh Diệu

“Hoa Vàng Mấy Độ,” Trịnh Công Sơn; PBN #A14

“Hoa Xuân,” Phạm Duy; PD.archive

“Hoà Bình Ôi! Việt Nam Ôi!” Trầm Tử Thiêng; *PQ.RĐ2 #4

“Huế Sàigòn Hànội,” Trịnh Công Sơn; *KhL.nv8 #13; perf. tr. 75; listed as #12 on skin

“Hướng Về Hà Nội,” Hoàng Dương; PBN #49

“Kinh Chiều,” Hoàng Thi Thơ; PBN 47 #20

“Kinh Khổ,” Trầm Tử Thiêng; KNBX #10 và *KhL.B #3

“Khi Đất Nước Tôi Thanh Bình,” Trịnh Công Sơn; *KhL.nv8 #12; scathingly anti-war; title not listed on CD skin

“Khi Nào Em Vượt Biển,” ???; *KhL.MTh #9

“Khúc Buồn Tình,” Hoàng Thi; thơ: Nguyễn Tất Nhiên; HN 17 #7; powerful piece; the poem is “Thà như giọt mưa…”

“Lâu Đài Tình Ái,” Trần Thiện Thanh; thơ: Mai Chùng Tinh; PBN 95 #A19; v. Nguyễn Ngọc Ngàn

“Lệ Đá,” Trần Trịnh; PBN 66 #10

• “Lệ Đá,” Trần Trịnh; lời: Hà Huyền Chi; PBN 92 #14b; v. Bằng Kiêu

“Lòng Mẹ,” Y Vân; *KhL.CaD #7

“Lòng Mẹ Việt Nam,” Lê Thương; PBN 90 #B9b; v. Quang Lê, Thế Sơn

“Lời Của Mẹ,” Từ Công Phụng; *KhL.CaD #4

“Lời Cuối,” ???; ThNg 11 #1; song not too distinguished

“Lời Dặn Của Mẹ,” Nhật Ngân; PBN 90 #B9c; v. Quang Lê, Thế Sơn

“Lời Mẹ Ru,” Trịnh Công Sơn; PBN 52 #23 và *KhL,CaD #8

“Mắt Lệ Cho Người,” Từ Công Phụng; *KhL.Đ #4; với Từ Công Phụng

“Mây Hạ,” Trầm Tử Thiêng; PBN 53 #9

“Mây Hạ,” Trầm Tử Thiêng; *KhL.Đ #7; với Trầm Tử Thiêng

“Mẹ Năm 2000,” Phạm Duy; PBN 40 #16

“Mẹ Ơi Khi Con Vừa Trở Lại,” Nam Lộc; *NamL #9

“Mòn Mỏi,” Từ Công Phụng; *KhL.CaD #10

“Mộng Ban Đầu,” Hoàng Trọng; *PQ.TTĐ3.1 #1; tango

“Một Cõi Đi Về,” Trịnh Công Sơn; PBN 96 #B12a; v. Chế Linh

“Như Cánh Vạc Bay,” Trịnh Công Sơn; PBN 96 #B12c; v. Chế Linh

“Thành Phố Buồn,” Lam Phương; PBN 96 #B12b; v. Chế Linh

“Một Chút Quà Cho Quê Hương,” Việt Dzũng; ThNg 10 #8; plain but fine rendition

• “Một Chút Quà Cho Quê Hương,” Việt Dzũng; *KhL.Đ #2; với Việt Dzũng

“Một Đời Quên Lãng,” Ngô Thụy Miên; PBN 56 #18

“Một Lần Cuối,” Hoàng Thi Thơ; *KhL2 #4; tr. 75

“Một Lần Nào Cho Tôi Gặp Lại Em,” Vũ Thành An; PBN 62 #11

“Một Mai Khi Trở Lại,” Nam Lộc; *KhL.Đ #5 và *NamL #5; với Nam Lộc

“1954 Cha Bỏ Quê è1975 Con Bỏ Nước,” Phạm Duy; *PhD.MĐ4 #A1

“Mơ Khúc Tương Phùng,” Lam Minh; *KhL2 #10; tr. 75

“Mời Em Về,” Việt Dzũng; ThNg 16 #2; listed as #3 on video cover

“Mùa Thu Mây Ngàn,” Từ Công Phụng; *KhL.MH #12

“Mùa Thu Xa Em,” Ngô Thụy Miên; *KhL.MTh #3

“Mùa Xuân Của Mẹ,” Trịnh Lâm Ngân; *MXCM #2

“Mưa Hồng.” Trịnh Công Sơn; PBN 46 #3

• “Mưa Hồng.” Trịnh Công Sơn; *KhL.MH #4; (1992 CD)

“Mưa Rơi,” Phạm Duy; PD.archive; awesome perf.; wr. 1960; cf. XuânV. p. 112

“Mưa Sài Gòn Mưa Hà Nội,” Phạm Đình Chương; thơ: Hoàng Anh Tuấn; *KhL.B #7

“Nàng Thủy Tình,” Trịnh Công Sơn; *KhL.SC #13 và *KhL.TX #5

• “Nàng Thủy Tình,” Trịnh Công Sơn; TCS.LV1 #10

“Niệm Khúc Cuối,” Ngô Thụy Miên; *KhL2 #7; tr. 75

• “Niệm Khúc Cuối,” Ngô Thụy Miên; PBN 94 #A15 and *NKhC #1; với Elvis Phương; finely done

“Nụ Cười Sơn Cước,” Tô Hải; *NKhC #7

“Nuối Tiếc,” Trịnh Nam Sơn; *KhL.Đ #3; với Trịnh Nam Sơn

“Nước Mắt Mùa Thu,” Phạm Duy; ASIA 20 #3

• “Nước Mắt Mùa Thu,” Phạm Duy;*KhL2 #3; tr. 75

“Nước Mắt Quê Hương,” Trịnh Công Sơn; *KhL.nv8 #8; perf. tr. 75

“Nước Sông Nào Chẳng Mát Chẳng Ngon,” Phạm Thế Mỹ; *PQ.DC5.2 #2

“Ngày Dài Trên Quê Hương,” Trịnh Công Sơn; *KhL.tr #9; perf. tr. 75

“Ngày Mai Đây Bình Yên,” Trịnh Công Sơn; KLTCS #11; pre-75

“Ngày Về,” Trịnh Công Sơn; KLTCS #9; pre-75

“Ngợi Ca Tình Yêu,” ???; NKhC #4; strong, enterprising

“Ngủ Đi Con,” Trịnh Công Sơn; *KhL.CaD #12

“Người Con Gái Việt Nam,” Trịnh Công Sơn; *KhL.nv8 #11; perf. tr. 75; major mode; anti-war

“Người Còn Đó Ta Còn Đây,” Diên An và Quỳnh Trang; *PQ.TQ1 #4

“Người Đi Qua Đời Tôi,” Phạm Đình Chương; thơ: Trần Dạ Từ; *KhL.MH #13

“Người Già Em Bé,” Trịnh Công Sơn; *TCS.QT #8

“Người Mang Tên Cô Đơn,” Trầm Tử Thiêng; *PQ.UƯ2 #4

“Người Mê Ô Lý,” Trịnh Công Sơn; *KhL.CaD #2

“Người Tình Không Chân Dung,” Hoàng Trọng; *PQ.HCN2 #7

“Người Thợ Săn Và Đàn Chim Nhỏ,” Anh Bằng; ASIA 15 #2; tango; magnificent perf.

“Nhìn Những Mùa Thu Đi,” Trịnh Công Sơn; *KhL.SC #4

“Những Con Mắt Trần Gian,” Trịnh Công Sơn; KLTCS #4; pre-75

“Những Gì Sẽ Đem Theo Về Cõi Chết,” Phạm Duy; *KhL.Đ #10; với Phạm Duy; wr. 1966; one of the Tâm Phẫn Ca; H.K. III, p. 359

“Phôi Pha,” Trịnh Công Sơn; KLTCS #8; pre-75

“Qua Cơn Mê,” Trịnh Lâm Ngân; *PQ.RĐ2 #2

“Quán Thế Âm,” Phạm Duy; *KhL.CaD #5

“Quỳnh Hương,” Trịnh Công Sơn; *TCS.QT #9; remarkable, surgingly urgent, arr.

“Rạng Đông Trên Quê Hương Việt Nam,” Phạm Thế Mỹ; *PQ.RĐ1 #2; Khánh Ly

“Rong Chơi Cuối Trời Quên Lẵng,” Hoàng Thi Thơ; TrTh 2 #13; *VNgTr #3; *KhL.MTh #1; finely sung

“Ru Con,” Phạm Duy; *KhL.CaD #6; wr. 1947 in manner of a dân ca

“Ru Đời Đi Nhé,” Trịnh Công Sơn; PBN 60 #5.3

“Ru Em Từng Ngón Xuân Nồng,” Trịnh Công Sơn; *KhL.SC #10 và *TCS.QT #10

“Ru Ta Ngậm Ngùi,” Trịnh Công Sơn; PBN 50 #22

“Ru Tình,” Trịnh Công Sơn; PBN 71 #B4

“Sài Gòn Chỉ Vui Khi Các Anh Về,” Bảo Chương; ThNg 13 #18

“Sài Gòn Niềm Nhớ Không Tên” Nguyễn Đình Toàn; *KhL.MTh #6

“Sài Gòn Trên Đường Nguyễn Du,” ???; *KhL.MTh #2

“Sài Gòn Vĩnh Biệt,” Nam Lộc; PBN 32 #1

“Sao Đành Xa Em,” Nguyệt Ánh; *KhL.MH #11

“Ta Đi Dựng Cờ,” Trịnh Công Sơn; KLTCS #6; pre-75

“Tạ Ơn,” Trịnh Công Sơn; *KhL.TX #12

“Tiếng Hát Dạ Lan,” Trịnh Công Sơn; TCS.LV1 #18

“Tiếng Mưa Rơi,” Hoàng Dương và Hoàng Trọng; *PQ.TTĐ3.2 #10

“Tìm Đâu,” Nguyễn Hiền; *KhL2 #6; perf. tr. 75; nhạc tình

“Tình Không Biên Giới,” Văn Lương; *KhL.B #1; used by the singer Thanh Hùng to show off his high tenor voice.

“Tình Lỡ,” Thanh Bình; KhL.MH #1

“Tình Nhớ,” Trịnh Công Sơn; *KhL.SC #2 và *KhL.TX #2

“Tình Sầu,” Trịnh Công Sơn; *KhL.SC #3

“Tình Xa,” Trịnh Công Sơn; *KhL.TX #6; particulatly fine orch. arr.

• “Tình Xa,” Trịnh Công Sơn; *KhL.SC #8; guitar arr.

“Tình Yêu Như Bóng Mây,” Song Ngọc; PBN 74 #B10; Khánh Ly

• “Tình Yêu Như Bóng Mây,” Song Ngọc; *KhL.MH #9 (earlier than the above)

“Tôi Còn Yêu,” ???; KhL.MH #14

“Tôi Cố Bám,” Nguyễn Đình Toàn; PBN 77 #2; “loss-of-homeland” song

“Tôi Đã Mất,” Trịnh Công Sơn; KLTCS #10; pre-75

“Tôi Đưa Em Sang Sông,” Nhật Ngân; *KhL.MH #5

“Tuổi Đá Buồn,” Trịnh Công Sơn; *KhL.SC #1 và *TCS.QT #12

“Thà Là Giọt Mưa,” Hoàng Thi; thơ: Nguyễn Tất Nhiên; *TĐTrĐ #2; (composer is brother of poet); powerful piece; rivals Phạm Duy’s setting of poem

“Thao Thức,” Trần Đình Quân; thơ: Bùi Bích Hà; *TrĐQ #6

“Thầm Thì,” Trầm Tử Thiêng; thơ: Định Nguyên; ASIA 16 #6 và *TrTTh.A *A5; với Elvis Phương; slow, rhythmic, rural, major mode; fine ensemble betw. two singers

“Thung Lũng Hồng,” Phạm Mạnh Cương; PBN 70 #2 và *PhMC #2

• “Thung Lũng Hồng,” Phạm Mạnh Cương; PQ.TQ1 #8

“Thương Ai,” ???; *KhL2 #9; tr. 75

“Thương Hoài Ngàn Năm,” Phạm Mạnh Cương; *KhL.MH #2

“Thương Một Người,” Trịnh Công Sơn; KLTCS #3; pre-75

“Trăm Con Lạc Việt,” Xuân Điềm; thơ: Song Thuận; VVT #1; with others

“Trăm Nhớ Ngàn Thương,” Lam Phương; *KhL.MH #8

“Trong Tay Nhau,” Vũ Thành An; *KhL.Đ #9; với Vũ Thành An

“Ướt Mi,” Trịnh Công Sơn; KLTCS #2; pre-75

• “Ướt Mi,” Trịnh Công Sơn; *KhL.nv8 #4; perf. tr. 75

• “Ướt Mi,” Trịnh Công Sơn; PBN 99 #A19

“Vẫn Nhớ Cuộc Đời,” Trịnh Công Sơn; *KhL.TX #4

“Vũ Nữ Thân Gầy,” nhạc ng. q.; lời: Phạm Duy; ASIA 22 #8

“Vườn Thu,” Văn Thủy; *KhL.B #8

“Xa Dấu Mặt Trời,” Trịnh Công Sơn; *KhL.TX #14

“Xin Còn Gọi Tên Nhau,” Trường Sa; *KhL.MH #3

“Xin Đới Một Nụ Cười,” Nam Lộc; *NamL #11; với Thế Sơn, Trần Thái Hoà

“Xin Mặt Trời Ngủ Yên,” Trịnh Công Sơn; *KhL.nv8 #3; perf. tr. 75

“Xuân Miền Nam,” Văn Phụng; PBN 85 #B13; v. Hoàng Oanh, Hương Lan, Phương Hồng Quế

“Xuân Nghệ Sĩ Hành Khúc,” Lê Yên; *MXCM #10

“Xuân Thì,” Phạm Duy; PBN 76 #A9

• “Xuân Thì,” Phạm Duy; *MXHĐ #8

Khánh Ngân

“Chuyện Tình Lan Và Diệp,” Anh Bằng; CKhN #13

“Để Trả Lời Một Câu Hỏi,” Trúc Phương; PhN #8

“Nắng Lên Xóm Nghèo,” Phạm Thế Mỹ; CKhN #3.2; với Như Mai, Bích Thuần

“Tình Thương Máu Đỏ Da Vàng,” Anh Bằng; CKhN #19; với Nhật Khánh

“Tôi Vẫn Yêu Quê Tôi,” Nhật Ngân; CKhN #23; với Như Mai, Bích Thuần

“Tôi Yêu,” Trịnh Hưng; CKhN #3.1; với Như Mai, Bích Thuần

Khánh Ngọc tên thật: Hàn Thị Lan Nam; of Chinese ancestry; she sang first in the ban nhạc Ngọc Lệ Hà, then in the ban Thăng Long. She had an elder sister Hoàng Lệ (Hàn Thúy Lan). For a while she, her sister, and Ngọc Hà formed a singing group called ban Ngọc Lê Hà, but not long afterward Hoàng Lệ killed herself and the group dissolved. She was at first married to Phạm Đình Chương, but their marriage ended in 1955. She was an actress as well as a singer and starred in three films: Đất Lành, Ràng Buộc, and Ánh Sáng Miền Nam (1956), the latter made in the Phillipines. She won a “best actress” award for her role in Ánh Sáng Miền Nam in the Phillipines. She went to America for a period to study western opera, but failed to interest Vietnamese audiences in that form on her return. She then went to America again, appeared in a couple of American films, and then married, after which she put aside her singing and acting career. She bore three children in the U.S., living for a time in Fayetteville, North Carolina (late 80s and early 90s), where she taught Vietnamese to military personnel at Fort Bragg. After the death of her husband (late 90s) she moved to southern California and resumed singing on a limited basis.

“Cỏ Hồng,” Phạm Duy; *KhNg #5; wr. 1970; lovely, mournful, complex

“Dạ Khúc,” Nguyễn Mỹ Ca; *KhNg #3

“Duyên Thề,” Thanh Trang; KhNg #1

“Đôi Mắt Người Sơn Tây,” Phạm Đình Chương; thơ: Quang Dũng; *KhNg #10

“Giấc Mơ Hồi Hương,” Vũ Thành; *KhNg #8

“Mối Tình Xa Xưa,” Brahms; lời: Phạm Duy; *KhNg #9; hòa âm: Duy Cường

“Một Đời Tôi Hát,” Thanh Trang; *KhNg #6

“Mùa Thu Không Trở Lại,” Phạm Trọng; *KhNg #7

“Mùa Thu Paris,” Phạm Duy; thơ: Cung Trầm Tưởng; *KhNg #2

“Nửa Hồn Thương Đau,” Phạm Đình Chương; *KhNg #4

Khánh Triều western, male; student of Duy Khánh; sings marvelously

“Bao Giờ Em Quên,” Duy Khánh; TGC 2 #4.2; với Duy Khánh

“Đưa Em Vào Hạ,” Trầm Tử Thiêng; TGC 2 #4.2; với Duy Khánh

“Người Yêu Và Con Chim Sâu Nhỏ,” Phạm Thế Mỹ; TGC5 #B2

“Thú Tình Cuối Mùa,” Phan Huỳnh Điểu; TGC 3 #16; finely sung

“Xuân Nào Con Sẽ Vế,” Trịnh Lâm Ngân; TGC 4 #5

Khắc Dũng

“Em Tôi,” Lê Trạch Lưu; *MThKh #7

“Hòn Vọng Phu,” Lê Thương; *TạTừ #6; với hợp ca, Ánh Tuyết; all 3 sections

“Như Khúc Tình Ca,” Nguyễn Ngọc Thiện; *XTrNNg #9

“Trầu Cau,” Phan Huỳnh Điểu; *MThGi2 #10; với Bảo Yến

Khắc Triệu husband of Cẩm Vân

“Bước Chân Thời Gian,” Lê Quang; *CT #15; với Cẩm Vân

“Cõi Tình,” Bảo Phúc; *CT #5; với Cẩm Vân

“Chiều,” Dương Thiệu Tước; thơ: Hồ Dzếnh; *ThM #4

“Chiều Trên Phố,” Quốc Trung; *NgĐB #7

“Dấu Yêu Ngày Xưa,” Chương Đức; *NgĐB #10; với Cẩm Vân

“Hãy Để Mưa Rơi, Kim Tuấn;” *CT #1; với Cẩm Vân

“Hãy Thắp Ánh Sáng,” Kim Tuấn; *CT #4

“Nếu Em Là Người Tình,” Nguyễn Ngọc Thiện; *CT #8

“Nhớ Mưa Xưa,” Nguyễn Ngọc Thiện; *CT #11

“Thương Nhau Ngày Mưa,” Nguyễn Trung Căng; *M4 #4; với Cẩm Vân

“Trong Nỗi Đau Tình Cờ,” Trịnh Công Sơn; TCS.ĐH #7

“Vế Đi,” Vũ Quốc Việt; *NgĐB #3

Khúc Lan p. 151, 232. member of the Hưng Ca group. A prolific provider of VN lyrics for foreign songs

Khúc Minh Hưng Ca singer